ดูเหมือนว่า ผลบอลเมื่อคืน ที่มีวัตถุประสงค์หลักคือการนั่งบนบัลลังก์ของดาบและได้รับพลังของทวีปของรอส ชื่อเรื่องคุณสมบัติโหมดเกมหลายจากประเทศ, เกมเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์และแน่นอนหลายคน ในโหมดแคมเปญที่เกมจะครอบคลุมมากกว่าพันปีของประวัติศาสตร์จากช่วงเวลาที่นักรบ ไนมินร่า เข้ามาในราชอาณาจักรของ ดอร์น, เรฟวิสติ้ง ช่วงเวลาที่สำคัญในหลายตำนานพงศาวดารเช่นเดียวกับการตื่นของคนแปลกหน้าหรือการบุกรุกของ ศัตรู พิชิต ผู้เล่นจะได้รับคำแนะนำผ่านภารกิจต่างๆที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อให้การก่อนดำเนินการต่อเรื่อง ในทางตรงกันข้ามกับโหมดสู้คุณสามารถเลือกที่จะเล่นเกมบนแผนที่ใด ๆ ของผู้ใช้ได้ในลำดับที่จะนั่งบนบัลลังก์ของดาบที่ผ่านการสะสมของจุดศักดิ์ศรีสำหรับการลุ้น ผลบอลเมื่อคืน
ที่กล่าวว่ามันเป็นเวลาที่จะพูดคุยเกี่ยวกับกลศาสตร์เกมบางครั้งซับซ้อนมากและเป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ที่ในบางสถานการณ์ด้านการแสดงการวิจารณ์บาง ในช่วงต้นเกมสิ่งที่บ้านว่าเราจะตรวจสอบ (หมู่แปดใช้ได้) เราควบคุมเพียงหนึ่งปราสาท (ตอนนี้เกี่ยวกับ บ้านที่อยู่ศักดินา) และเป็นพื้นฐานโดยที่เราสามารถดำเนินการสรรหาบุคลากรประเภทต่างๆของหน่วยงานและการพัฒนา ของพลังงานที่เกี่ยวข้องกับ เน้นได้รับการวางกลยุทธ์ลักษณะที่มีพื้นที่ จำกัด มากขึ้นกว่าปกติคุณจะใช้เพื่อให้ทหารอย่างหมดจด แผนที่เกม แบบเต็มรูปแบบของปราสาทและหมู่บ้านจะมีความเป็นกลางที่เราจะต้องมาเป็นทรงกลมของเรามีอิทธิพลต่อเพื่อเพิ่มรายได้ของทองและอาหารตามลำดับผ่านพ่อค้าพาณิชย์และแรงงานชาวนา เพื่อที่จะใช้ในหมู่บ้านในฝั่งของเราเพียงแค่ส่งทูตไปได้อย่างรวดเร็วกระชับความสัมพันธ์ทางการค้ากับมันจะผ่านสิทธิภายใต้การคุ้มครองของเรา ถ้าเราได้พบกับศัตรูทูตถ้าเราจะยังคงมีอยู่บนไดรฟ์ที่ออกโดยอัตโนมัติมิฉะนั้นคุณจะจบลงได้เห็นข้อตกลงความลับข้อสรุประหว่างทั้งสองฝ่ายที่ค่าใช้จ่ายของเรา แนวคิดของ “ชัยชนะ” ของหมู่บ้านผ่านทูตหมายความว่าตัวเลขเหล่านี้จะทำให้สงครามผ่านการทูตซึ่งถ้าจำเป็นจะเสนอหรือจัดพันธมิตรอื่น ๆ (เช่นความลับของผู้ที่มีเมืองของศัตรู) การใช้อาวุธจะไม่ได้ทันทีเพราะเกมนี้ยังจะเริ่มต้นจากสถานการณ์ของความสงบสุขของชุมชนไม่ได้เป็นสงครามและว่าขึ้นอยู่กับการดำเนินการจะถูกปรับเปลี่ยนไปสู่​​สงครามที่ตัวเอง มันจะมีประโยชน์ในช่วงเวลาแรกของเกมก็จะรับสมัครอัศวินและทหารลาดตระเวนพื้นที่ของความเชี่ยวชาญของเราเพื่อที่จะสกัดกั้นสังหารศัตรูหรือทูตหรือหน่วยลาดตระเวนของข้าศึกอื่น ๆ ที่ส่งออกสำรวจ นี้ธรรมชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งของเกมที่ทำให้ไดรฟ์เป็นสายลับหรือ โนเบิลวูแมน (มีประโยชน์เพื่อให้ข้อตกลงกับเพื่อนที่เมืองหรือศัตรู) หรือมือสังหารนั้นพิสูจน์ให้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมที่คล้ายกันอื่น ๆ ซึ่งปรากฏเป็นเครื่องประดับเพียง หรือเพื่อเพิ่มเติม

แต่ละคนจะมีหน่วยหนึ่งที่จะใช้งานในสนามรบซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่เป็นลักษณะให้บริการโดยนวนิยาย สตาร์จะมีโอกาสได้ใช้เช่นหมาป่าขนาดใหญ่ที่ปกป้องตัวอักษรบางอย่างหรือการตรวจสอบสายลับหรือมือสังหารศัตรูที่ห่างไกลต้องขอบคุณความรู้สึกของเขาที่มีกลิ่นเหม็นหรือขโมย อารีล พิเศษจะใช้เงินที่จะเปลี่ยนเส้นทางเมืองศัตรูใน เปลือกของพวกเขา แต่ไม่เพียงเพราะขึ้นอยู่กับทางเลือกที่เราจะยังบ้านโบนัสอื่น ๆ ค่าใช้จ่ายซึ่งจะช่วยในการแยกพวกเขาออกจากกันยัง ถ้าเรามีความได้เปรียบด้วยการแต่งงานไทเรลล์ได้เร็วขึ้นและค่าใช้จ่ายของอาวุธลดลง 10% เลือก บาราธอน เราจะได้โบนัสในการดำเนินการทางการทูตและการใช้ธนูที่เร็วที่สุดทั้งในการยิงว่าในการเคลื่อนไหวความสนใจที่ดีในรายละเอียดว่าไปได้ดีกับพื้นหลังที่เป็นฉากหลังทุกอย่าง

ในกรณีของสงครามแล้วคุณสามารถรีสอร์ทเพื่อติดอาวุธได้รับคัดเลือกและได้รับการฝึกฝนโดยทหารหลาย Abode ศักดินามากหรือน้อยอุทิศชนิดนี้หรือที่ของการเผชิญหน้า กองทัพของอัศวินจะสบายใจกับการยิงธนูหรือทหารราบให้มันถูกสร้างขึ้นจากหอกและจะมีความเร็วในการเคลื่อนที่สูง แต่ ผลบอลคืนนี้ จะไม่มีประสิทธิภาพใน sieges ของปราสาทหรือเมืองแทนการทหารราบกองทัพจะมีความจำเป็นจริงใน sieges มีข้อบกพร่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะเสี่ยงต่อการโจมตีจากระยะไกลของพลธนูทหารม้าหรือค่าใช้จ่าย และจะเน้นว่าเฉพาะกับ sieges ติดอาวุธจะเป็นไปได้ว่าแทนที่จะเราจะถูกปฏิเสธโดยทหารรับจ้าง
ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของเราในเวลาจริงที่มีความสามารถที่จะเรียกหยุดยุทธวิธีในเวลาใด ๆ ในระหว่างที่เราสามารถให้คำสั่งซื้อไปยังหน่วยของเรา การใช้หยุดการทำงานชั่วคราวจะหลายครั้งที่จำเป็นในระหว่างเกมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังที่เราจำเป็นต้องตรวจสอบเป็นจำนวนมากทูต, สายลับมือสังหารและทหาร วิเคราะห์บอลคืนนี้  ทรัพย์สินกระจัดกระจายและบรรดาศัตรูของเรา
ข้อบกพร่องก่อนที่เป็นส่วนที่เป็นของเกมเป็นความสับสนที่สร้างขึ้นในเกมกับผู้เล่นหลายคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะแรกด้วยการทูตที่มาและไปและเป็นที่รู้จักแทบจะไม่ได้จากโมเดลเหลี่ยมขนาดเล็กบางยังจะพัดตั้งถิ่นฐานภายใต้จมูกของเรา, โดยที่เรารู้ว่ามัน มีการควบคุมที่สมบูรณ์ของสถ​​านการณ์จะไม่ง่ายและมักจะเกิดขึ้นที่จำนวนของการตั้งถิ่นฐานจะจับความสัมพันธ์ลับกับศัตรูเพื่อให้ทูตของเราจะไม่ถูกนำเสนอทางร่างกายที่จะโยนพวกเขาออกไปจากเกมการลุ้น ผลบอลเมื่อคืน