ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า ปูน 38 ปี ของยอดทีมพรีเมียร์ ลีก อย่าง แมนยูฯ ออกมาสบประมาททีมอริตลอดกาลอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

นั้นจะไม่มีวันกลับมาทวงคืนความใหญ่โตมโหฬารคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้อีกแน่นอนการวิเคราะห์บอล

ไรอัน กิ๊กส์ นักฟุตบอลลูกหม้อ ของ ผีแดง เริ่มลงเล่นชุดใหญ่ให้กับทัพปีศาจแดง ตั้งแต่ 1992 และสามารถจับถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของ

อังกฤษมาได้แล้ว 12 สมัย จนสมัยปัจจุบันแมนฯ ยูฯ มีถ้วยแชมป์ ลีกสูงสุดของประเทศ ถึง 19 สมัย แซง ลิเวอร์พูล ที่ห้ามอยู่ที่ 18 ครั้ง

“ตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เรามีสถิติที่เคียงข้างกัน และมีหลายสโมสรที่พยายามจะขึ้นมาเบียดแย่งกับเรา แต่สุดท้ายก็เป็นเราที่สามารถเข้าคว้าแชมป์มาได้”

“การเจอกันระหว่าง แมนน ยูฯ และลิเวอร์พูล นั้น เป็นเรื่องที่ใจเต้นเสมอ เราผิดพลาดบ้างในบ้างครั้ง ส่วนการมาของ เคนนี่ ดัลกลิช ลิเวอร์พูล

ดูดีในบอลถ้วย” “แต่ ณ ปัจจุบัน ทีมที่ประสบผลสำเร็จมากที่สุดในเกาะอังกฤษ คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งลิเวอร์พูลคงไม่มีวันทำแบบเราได้

และในวันเสาร์นี้ ในศึก”แดงเดือด”แมนฯ ยูฯ จะแสดงให้เห็น” กิ๊กส์ กล่าว

ผลบอลเมื่อคืน